รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว - อพท. 5 จังหวัดเลย เปิดเวทีเจราจาธุรกิจท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ ยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชื่อมโยงตลาดท่องเที่ยวคุณภาพ และเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

อพท. 5 จังหวัดเลย เปิดเวทีเจราจาธุรกิจท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ ยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชื่อมโยงตลาดท่องเที่ยวคุณภาพ และเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท.5 จังหวัดเลย จัดงาน “วิถีวัฒนธรรมสู่ธรรมชาติ” ภายใต้กิจกรรมพัฒนาและยกระดับแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชนสู่การตลาดอย่างยั่งยืน ( CBT Market Development) ณ ลานวัฒนธรรมตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยมีนายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคาน เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชื่อมโยงตลาดท่องเที่ยวคุณภาพ และเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวโดยชุมชนสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม

นายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคาน กล่าวว่า จังหวัดเลยกำหนดวิสัยทัศน์การพัฒนาให้เป็น “เมืองน่าอยู่ เมืองแห่งการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนภายใต้การพัฒนาที่ยังยืน” เพื่อให้เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมการท่องเที่ยวที่เป็นแม่เหล็กจำนวนมากเหมาะแก่การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงนิเวศน์และเชิงอนุรักษ์ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นโอกาสดีให้กับชุมชนท่องเที่ยวทั้ง 10 ชุมชน ได้นำเสนอสินค้าและบริการของชุมชนต่อผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เช่น บริษัททัวร์ โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ผู้ประกอบการด้านการค้า รวมถึงนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวจากชุมชนท่องเที่ยวทั่วทั้งจังหวัดเลย ที่ได้นำเสนอแพ็จเกจการท่องเที่ยวมิติใหม่เชิงสร้างสรรค์ เวทีเจราจาทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวและชุมชนต่างๆ เช่น ชุมชนไทดำ บ้านนาป่าหนาด, กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรนิเวศน์ อำเภอภูหลวง, ชมรมการท่องเที่ยวภูป่าเปาะ (องค์กรสวัสดิการชุมชน), เวทีเสวนา “สร้างชุมชนท่องเที่ยวสู่วิถีการตลาดอย่างยั่งยืน” ตลอดจนการแสดงนิทรรศการของชุมชนและวัฒนธรรมพื้นบ้าน เป็นต้น

สามารถรับชมเรื่องเล่าชุมชน ได้ที่

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรริมโขง ประมงพื้นบ้านเชียงคาน

https://www.youtube.com/watch?v=NA0K8NI_yZs

ชุมชนไทดำ บ้านนาป่าหนาด

https://www.youtube.com/watch?v=GOAPnuOxp_M

ชมรมการท่องเที่ยวภูป่าเปาะ (องค์กรสวัสดิการชุมชน)

https://www.youtube.com/watch?v=jLAhth7GfVg

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรนิเวศน์ อำเภอภูหลวง

https://www.youtube.com/watch?v=mVXGG2TQ2WA&t=97s


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา