รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว - ศรีราชา ครึกครื้น จัดงาน Esports On The Beach หนุนเศรษฐกิจกระจายรายได้กว่า 49 ล้านบาท


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

“ศรีราชา” ครึกครื้น จัดงาน “Esports On The Beach”

หนุนเศรษฐกิจกระจายรายได้กว่า 49 ล้านบาท

จังหวัดชลบุรี โดยเทศบาลเมืองศรีราชา ร่วมกับ บริษัท จัดสนุก คอนซัลแตนท์ จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนการจัดงานจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Esports On The Beach วันที่ 30 กันยายน - วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ผ่านมา

ที่มาพร้อมกับกิจกรรมมากมายคู่ขนานกับ การแสดงฟรีคอนเสิร์ตริมทะเลจากศิลปินชื่อดังจาก วง The Parkinson (เดอะ พาร์กินสัน) และ วง Whal & Dolph (วาฬ แอนด์ ดอล์ฟ) สร้างรายได้ให้ชุมชนและเครือข่ายธุรกิจโดยรอบของอำเภอศรีราชา กระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้รวมมูลค่ากว่า 49 ล้านบาท

กิจกรรมการแข่งขันเกม ROV โดยมีทีมเข้าร่วมสมัครการแข่งขันกว่า 198 ทีม ได้แก่ และทีมที่แข่งขันชนะ ได้แก่ อันดับที่ 1 ทีม XERXIA / อันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม BIGZISE ESTANOCH / อันดับที่ 3 ได้แก่ ทีม Redkid7x / อันดับที่ 4 ได้แก่ ทีม B Esports / อันดับที่ 5-8 ได้แก่ ทีม MaisormformT1 / ทีม Buriram United ESPORT Spark / ทีม Potralisk / ทีม IDEDGE และรางวัลอันดับที่ 9-16 ได้แก่ ทีม Viper Esport / ทีม Emperor / ทีม SCHOOLDAY Junior / ทีม หมูปิ้งคุณยุท / ทีม Goldcity Academy / ทีม No name / ทีม Pony13 และ ทีม ไม่บอกเขิน

กิจกรรมการประกวด Cosplay ROV ได้แก่ อันดับที่ 1 ได้แก่ คุณ ปรากรม พรหมแช่ม / อันดับที่ 2 ได้แก่ คุณ ศดานันท์ บุญเกิด / อันดับที่ 3 ได้แก่ คุณ ณัฐนันท์ ภูผา และอันดับที่ 4 ได้แก่ คุณ ทรงพล หอมพนา

กิจกรรมดวลเกมฟุตบอลเกมแนวกีฬายอดฮิต ผลการแข่งขัน วันที่ 30 กันยายน 2565 อันดับที่ 1 ได้แก่ คุณสิรวุฒิ รุ่งรัตน์กสิกุล อันดับที่ 2 ได้แก่ คุณรุจิกร แต้วัฒนาสกุล อันดับที่ 3 ร่วม ได้แก่ คุณปฏิวัติ อเดโช และคุณบดินทร์ รุ่งรัตน์กสิกุล / ผลการแข่งขัน วันที่ 1 ตุลาคม 2565 อันดับที่ 1 ได้แก่ คุณสมศักดิ์ สังวรลิ อันดับที่ 2 ได้แก่ คุณยอดรัก บุญอยู่ อันดับที่ 3 ร่วม ได้แก่ คุณบดินทร์ รุ่งรัตน์กสิกุล และคุณรุจิกร แต้วัฒนาสกุล

กิจกรรมการแจกรางวัล Lucky draw วันที่ 30 กันยายน 2565 ได้แก่ คุณรุจิกร แต้วัฒนาสกุล รับโทรศัพท์ A53 5G 1 เครื่อง มูลค่า 14,499 บาท คุณสามารถ นามกร รับเก้าอี้ cooler master 1 ตัว มูลค่า 5,590 บาท / คุณอภิรักษ์ ศรีชมภู รับ คีย์บอร์ด cooler master 1 ตัว มูลค่า 2,490 บาท / คุณปฏิวัติ อเดโช รับหมวก cooler master 1 ใบ แก้ว cooler master 1 ใบ มูลค่า 698 บาท / คุณธนวัฒน์ เรืองชัยเสรีพงษ์ รับแผ่นรองเม้าส์ 1 แผ่น เสื้อ 1 ตัว จาก AMD มูลค่า 1,098 บาท วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ได้แก่ คุณพรนรินทร์ อุบล รับโทรศัพท์ A53 5G 1 เครื่อง มูลค่า 14,499 บาท / คุณจุฑากานต์ ตั้งธนธานิช รับเก้าอี้ cooler master 1 ตัว มูลค่า 5,590 บาท / คุณกรรณิการ์ เหล่าศรี รับเก้าอี้ cooler master 1 ตัว มูลค่า 5,590 บาท

และกิจกรรมการร่วมสนุกทางออนไลน์ รางวัลที่ 1 ได้แก่ คุณ Panadda Rojanatimok รับโทรศัพท์ A53 5G 1 เครื่อง มูลค่า 14,499 บาท / รางวัลที่ 2 ได้แก่ คุณ Jeerawat Muakin รับ คีย์บอร์ด cooler master 1 ตัว มูลค่า 2,490 บาท และรางวัลที่ 3 ได้แก่ คุณ Thanaphat Kumsumsang รับของที่ระลึกจาก AMD และ cooler master มูลค่า 1,396 บาท

โดยในวันที่ 30 กันยายน 2565 นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีราชา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา, นางสาวสุลัย ศรีพันธุ์โทร์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขต อ.ศรีราชา

นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่มีการจัดกิจกรรม อีสปอร์ต ออน เดอะ บีช ในวันนี้ โดยกีฬาอีสปอร์ต หรือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีม เป็นกีฬาหนึ่งในรูปแบบของวิดีโอเกม เป็นการแข่งขันที่มีทั้งระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันเช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป พื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว พร้อมกับสร้างกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต เสมือนเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริมและผลักดันการท่องเที่ยว ไปพร้อมกับการเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในระดับท้องถิ่นให้ไปสู่ระดับภูมิภาค และยังเป็นการเพิ่มความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบการสันทนาการให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นศิลปะดนตรี รวมถึงร้านค้าที่น่าสนใจดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพิ่มมากขึ้นครับ โดยที่ผ่านมา จังหวัดชลบุรีเดินหน้าจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ออกมาท่องเที่ยวใช้จ่ายสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตอกย้ำกับนโยบายภาครัฐที่ช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย กระตุ้นการท่องเที่ยวและการบริโภคภายในประเทศ โดยกิจกรรมนี้จะเป็นสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ดี เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยว ต่อยอดเศรษฐกิจภายในจังหวัดชลบุรีครับ

ติดตามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook Esports On The Beach

จัดงานโดย บริษัท จัดสนุก คอนซัลแตนท์ จำกัด


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา