รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวบ้าน, คอนโด, อสังหาฯ

ข่าวบ้าน, คอนโด, อสังหาฯ - บริษัท เก้ามงคล กรุ๊ป ได้รับรางวัล UN Women 2022 Thailand WEPs Awards สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - บริษัท เก้ามงคล กรุ๊ป ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับสอง UN Women 2022 Thailand Women’s Empowerment Principles Awards (WEPs) ในสาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรางวัลที่เชิดชูเกียรติองค์กรที่มีแนวปฎิบัติที่ดีตามหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรีและส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศในภาคธุรกิจที่จัดขึ้นในประเทศไทย

" บริษัท เก้ามงคล กรุ๊ป จำกัด ส่งเสริมและเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิงและบทบาททางเพศที่หลากหลาย ไม่เพียง แต่ในตําแหน่งผู้บริหารระดับสูง แต่ในทุกระดับขององค์กร สภาพแวดล้อมในสถานที่ทํางานที่ครอบคลุมช่วยให้พนักงานมีมุมมองที่กว้างขึ้นเมื่อจัดการกับความท้าทายทางธุรกิจและระบุโอกาสใหม่ ๆ ที่จําเป็นสําหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว" ดร.เชิดพันธ์ สุคนธ์พงษ์เผ่า กล่าว

“เพื่อก้าวข้ามเรื่องเพศในการทำงาน และถูกจำกัดความว่า ใครต้องเหมาะสมกับงานไหนนั้น เราจึงร่วมเป็นหนึ่งในการก้าวผ่านข้อจำกัดทางความคิด” โดยได้รับการการันตีจาก รางวัล WEPs Awards เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทและผู้นำองค์กรเอกชนที่อยู่เบื้องหลังความคิดริเริ่มผลักดันแนวปฏิบัติที่ส่งเสริมและเพิ่มขีดความสามารถของศักยภาพสตรีและความเท่าเทียมทางเพศ ผนวกกับความพยายามที่จะส่งเสริมการมีส่วนร่วมและบทบาทของสตรีในภาคธุรกิจของประเทศไทย ภายใต้หลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรี (WEPs) 7 หลักการ ปัจจุบันมีบริษัทกว่า 7,000 แห่งจากทั่วโลกที่ได้ลงนามแสดงเจตจำนงค์และความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามหลักการดังกล่าว และมีบริษัทกว่า 1,800 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย บริษัท เก้ามงคล กรุ๊ป ก็เป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมลงนาม

รางวัล WEPs Awards มี 6 สาขารางวัล ประกอบด้วย สาขาผู้นำองค์กรที่สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ สาขาการตลาดที่คำนึงถึงมิติทางเพศ สาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม สาขาความโปร่งใสและการรายงาน สาขาผู้นำองค์กรรุ่นใหม่ที่สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมกับรางวัลพิเศษที่มอบใหักับองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อมที่ส่งเสริมและดำเนินการในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 6 สาขา

รางวัลสาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ มอบให้กับองค์กรที่ได้นำมาตรการเพื่อความเท่าเทียม และหลากหลายทางเพศมาเป็นข้อปฏิบัติในสถานที่ทำงาน เช่น ในการรับสมัครพนักงาน การจ่ายค่าตอบแทนอย่างเท่าเทียม การรับรองความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและสมาชิกครอบครัวพนักงาน รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาอาชีพการงาน และความเป็นผู้นำให้แก่พนักงานสตรีเพื่อสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับพนักงานทุกเพศ

รางวัล WEPs Awards ริเริ่มโดยสำนักงาน UN Women ภายใต้โครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรปชื่อ WeEmpowerAsia ซึ่งเพิ่งปิดตัวไปในต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน UN Women ยังมุ่งหน้าผลักดันเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศในภาคธุรกิจผ่านการจัดงานมอบรางวัล WEPs Awards โดยได้รับเกียรติร่วมจัดงานกับกระทรวงการต่างประเทศและการค้า (DFAT) ของประเทศออสเตรเลีย สหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพสากล สภาธุรกิจตลาดทุนไทย สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา