รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวขนส่ง

ข่าวขนส่ง - มิติใหม่แห่งการติดตามพัสดุจาก ดีบี เช้งเก้อร์ ด้วยอุปกรณ์ที่มีความบางเท่าฉลากสติ๊กเกอร์ผสานกับเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อติดตามการจัดส่งได้ทั่วโลก


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

อุปกรณ์เพื่อการติดตามนี้ออกแบบมาในรูปแบบของฉลากสติ๊กเกอร์ที่มีทั้งแบตเตอรี่และตัวส่งสัญญาณซึ่งทั้งหมดถูกผสานเข้ากับฉลากกาว เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้สามารถใช้กับบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก ไปจนถึงคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่และสามารถติดตามการขนส่งได้ทั่วโลกครอบคลุมทั้งการขนส่งทางทะเล ทางบก และทางอากาศ

เอสเซน, 16 มีนาคม 2023 –ดีบี เช้งเก้อร์ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์จากยุโรปเป็นเจ้าแรกที่นําเสนอการติดตามการจัดส่งสินค้าทั่วโลกด้วยอุปกรณ์แบบบางพิเศษ ร่วมกับผู้พัฒนาเทคโนโลยี Sensos โดยฉลากนี้สามารถติดกับคอนเทนเนอร์ พาเลทหรือ กล่อง เพื่อให้สามารถติดตามการจัดส่งสินค้าสําหรับการขนส่งทางทะเล ทางบกและทางอากาศ

David Pollender, Product Owner Business Development IoT จาก ดีบี เช้งเก้อร์ กล่าวว่า “การติดตามพัสดุด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่มีความบางขนาด 1 มิลลิเมตร ที่พัฒนาร่วมกับ Sensos อุปกรณ์นี้ สามารถใช้ร่วมกับการขนส่งสินค้าทุกขนาดโดยผสานกับโซลูชั่น IoT connect2track ของ ดีบี เช้งเก้อร์ ให้การติดตามที่ละเอียดทั้งสถานะและเส้นทางช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับข้อมูลอย่างรอบด้านและทําให้การติดตามมีความยืดหยุ่นและปลอดภัยยิ่งขึ้น”

Aviv Casto, CEO จาก Sensos กล่าวว่า “เราทำภารกิจที่ช่วยพลิกโฉมหน้าของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ที่ช่วยให้การติดตามพัสดุแบบ end-to-end ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโลจิสติกส์สําหรับการติดตามการขนส่ง เราขอขอบคุณที่ ดีบี เช้งเก้อร์ ที่เป็นพันธมิตรในการออกแบบในครั้งนี้และสําหรับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรม"

โดยอุปกรณ์สามารถส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับตําแหน่งและอุณหภูมิผ่านเครือข่ายมือถือ ลูกค้าจะได้รับคําเตือนหากพัสดุถูกเปิดหรือกระทบกระเทือนในระหว่างการขนส่ง การออกแบบที่บางเป็นพิเศษยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับสินค้าเนื่องจากไม่ดึงดูดความสนใจและข้อมูลการติดตามจะไม่ถูกเปิดเผยจากบุคคลที่สาม

อุปกรณ์นี้ถูกบรรจุด้วยแบตเตอรี่ที่ปราศจากลิเธียมทำให้ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในขั้นตอนการผลิตเมื่อเทียบกับแบตเตอร์รี่แบบดั้งเดิมและยังสามารถทํางานได้ถึงหกเดือนแม้จะมีขนาดเล็ก และด้วยน้ำหนักที่เบามากจึงช่วยลดภาระระหว่างการขนส่งและการจัดส่งกลับก็ไม่จําเป็นอีกต่อไป

ดีบี เช้งเก้อร์ เป็นหนึ่งในพันธมิตรการออกแบบของ Sensos บริษัทในเครือของ Sony Semiconductor Solutions Corporation และมีส่วนร่วมในการเสนอผลิตภัณฑ์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้ร่วมพัฒนาตั้งแต่ระยะแรก ดี บี เช้งเกอร์ ช่วยกําหนดและทดสอบอุปกรณ์นี้ผ่านขั้นตอนการทดลองขนส่งสินค้าทั้งทางบกและทางอากาศ

แพลตฟอร์ม Internet-of-Things connect2track ของ ดีบี เช้งเก้อร์ ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบตําแหน่งและสภาพของสินค้า เช่น อุณหภูมิและความชื้น และยังช่วยประเมินระยะเวลาการขนส่งถึงปลายทางตามข้อมูลแบบเรียวไทม์ โดยอุปกรณ์ฉลากสติกเกอร์ติดตามสินค้านี้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยผ่านระบบการเตือนภัยและยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบซัพพลายเชนในมวลรวม


เกี่ยวกับ ดีบี เช้งเก้อร์

มีพนักงานประมาณ 76,100 คน ในกว่า 1,850 สาขา ในกว่า 130 ประเทศ ดีบี เช้งเก้อร์ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนําของโลก บริษัท ดําเนินการบริการการขนส่งทางทะเล ทางบก และทางอากาศ และยังนําเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมสําหรับโลจิสติกส์และการจัดการซัพพลายเชนทั่วโลก ในปี 2022 ดีบี เช้งเก้อร์ เฉลิมฉลองวันครบรอบ 150 ปีของบริษัท และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่เป็นมิตรกับสภาพภูมิอากาศในปี 2040 ผู้ให้บริการโลจิสติกส์จะลงทุนอย่างต่อเนื่องในโซลูชั่นการขนส่ง นวัตกรรมใหม่ พลังงานใหม่และผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา