รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวไอที

ข่าวไอที - ระบบคอร์แบงกิ้ง iMAL(TM) R14.6 ของอเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ ได้รับการรับรองการปฏิบัติตามหลักการเงินอิสลามของ AAOIFI ประจำปี 2566


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

อเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ (Azentio Software) บริษัทเทคโนโลยีที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และมีกองทุนที่แนะนำโดยเอแพกซ์ พาร์ทเนอร์ส (Apax Partners) เป็นเจ้าของ ประกาศว่า iMAL(TM) R14.6 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระบบงานหลักธนาคารอิสลาม (Islamic core banking platform) เวอร์ชันล่าสุดของอเซ็นทิโอ ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติตามข้อกำหนดและได้รับการรับรองประจำปี 2566 จากองค์กรการบัญชีและการตรวจสอบสำหรับสถาบันการเงินอิสลาม (Accounting and Auditing Organization for Islamic Financial Institutions หรือ AAOIFI) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำหนดมาตรฐานการเงินอิสลามชั้นนำของโลก

การได้รับการรับรองดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า iMAL(TM) R14.6 ปฏิบัติตามมาตรฐานการบัญชีและชะรีอะฮ์ (Shariah and Financial Accounting Standards) ของ AAOIFI ทั้งที่กำหนดใช้อยู่ในปัจจุบันและกำหนดใช้ใหม่ ได้แก่

-มาตรฐานการบัญชีการเงิน (FAS) 1 ว่าด้วยการแสดงรายการและการเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน
-มาตรฐาน FAS 39 ว่าด้วยการรายงานทางการเงินสำหรับซะกาต (Zakat)

มาตรฐานใหม่ทั้งสองเกี่ยวข้องกับการรายงานทางการเงินโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้งบการเงินของสถาบันต่าง ๆ มีความโปร่งใส ยุติธรรม เข้าใจได้ และเปรียบเทียบได้ การได้รับการรับรองนี้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า ระบบการรายงานทางการเงินแบบไดนามิกของ iMAL(TM) ปฏิบัติตามมาตรฐานเหล่านี้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

iMAL(TM) R14.6 มุ่งเน้นไปที่การจัดเก็บภาษี การรายงาน แดชบอร์ด สิทธิ์การเข้าถึง และการทำให้ขั้นตอนการทำงานที่ต้องอาศัยแรงงานคนกลายเป็นระบบอัตโนมัติ รวมไปถึงการยกระดับด้านต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงเวลาวงรอบการทำงาน โดยการปรับกระบวนการทางเทคนิคให้เหมาะสม ทำให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น

โอมาร์ มุสตาฟา อันซารี ( Omar Mustafa Ansari) เลขาธิการใหญ่ AAOIFI แสดงความคิดเห็นว่า "เรายินดีที่ได้ดำเนินการตรวจสอบแพลตฟอร์ม iMAL(TM) เวอร์ชัน 14.6 สำหรับปี 2566 จนเสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าแพลตฟอร์มนี้สอดคล้องกับมาตรฐานการบัญชีและชะรีอะฮ์ของ AAOIFI โดยการปฏิบัติตามและนำมาตรฐาน AAOIFI ไปใช้ในแนวทางที่ถูกต้อง เราเชื่อว่า iMAL(TM) จะช่วยลดความเสี่ยงจากการไม่ปฏิบัติตามหลักชะรีอะฮ์ ปัจจุบันมีการปฏิบัติตามมาตรฐาน AAOIFI ในเขตอำนาจรัฐไม่น้อยกว่า 50 แห่งทั่วโลก และการปฏิบัติตามมาตรฐาน AAOIFI นั้นทำให้ iMAL(TM) อยู่เหนือแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในเขตอำนาจรัฐเหล่านี้ ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของเราเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งของอเซ็นทิโอในการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ไม่เพียงเพื่อบริษัทเอง แต่ยังรวมถึงลูกค้าซึ่งเป็นสถาบันการเงินอิสลามชั้นนำของโลกอีกด้วย"

โทนี คินเนียร์ ( Tony Kinnear) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอเซ็นทิโอ กล่าวว่า "การ ที่ iMAL(TM) เวอร์ชันล่าสุดได้รับการรับรองจาก AAOIFI นั้นแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการให้บริการลูกค้าด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูงและกระบวนงานตามหลักชะรีอะฮ์ที่เป็นประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เรารับรองว่าสถาบันการเงินใดก็ตามที่ทำงานบนระบบ iMAL(TM) จะมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์และรายการธุรกรรมของสถาบันเหล่านั้นจะเป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีและชะรีอะฮ์ของ AAOIFI ที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด เช่นเดียวกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกรายที่เชื่อมั่นได้ว่า ลูกค้าของเราปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและตรวจสอบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามชะรีอะฮ์"

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1978771/Azentio_Logo.jpg


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา