รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวไอที

ข่าวไอที - CITT จับมือ PIM และพันธมิตร จัดประชุมวิชาการระดับชาติ (NCIT 2022) ครั้งที่ 14 และระดับนานาชาติ (InCIT 2022) ครั้งที่6


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

สภาคณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งประเทศไทย (CITT)ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) สมาคมคอมพิวเตอร์ สถาบันวิชาชีพวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (IEEE Computer Society) สมาคมสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอีเล็คโทรนิคส์แห่งประเทศไทย (IEEE Thailand Section) สมาคมวิชาการไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ โทรคมนาคม และสารสนเทศแห่งประเทศไทย (ECTI Association) และสมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย (AIAT)จัดงานการประชุมวิชาการระดับนานาชาติทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (The 6th International Conference on Information Technology : InCIT 2022) ครั้งที่6 และการประชุมวิชาการระดับชาติทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (The 14th National Conference on Information and Technology : NCIT 2022) ครั้งที่14 เวทีระดับนานาชาติสำหรับการแบ่งปันบทความวิจัยในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ดิจิทัลและคอมพิวเตอร์ พร้อมส่งเสริมงานวิชาการที่ครอบคลุมเทคโนโลยีอัจฉริยะและนวัตกรรมเพื่ออนาคตของสังคม สำหรับปีนี้มีบทความวิจัยระดับนานาชาติจำนวน 100 บทความ ทั้ง Onsite และ Online อาทิ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฟินแลนด์ เยอรมัน และจอร์แดน โดยมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี สภาคณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ครั้งที่ 4/2565, กิจกรรม Workshop สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ, การนำเสนองานวิจัย, การมอบรางวัลนักศึกษา IT ดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2564, การมอบรางวัล “Senior Project Showcase ประจำปีการศึกษา 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2565 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ

รองศาสตราจารย์ ดร. สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ประธานเปิดงานและกล่าวต้อนรับว่า “พีไอเอ็มให้ความสำคัญกับด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม เพื่อสอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก อาทิ ด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร ด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ และด้านบทบาทการเงิน พีไอเอ็มในฐานะเจ้าบ้านเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมจัดงานสำคัญนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสังคม เศรษฐกิจ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานจะบรรลุวัตถุประสงค์ไปได้ด้วยดี”

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.พิสิษฐ์ ชาญเกียรติก้อง นายกสมาคมสภาคณบดีเทคโนโลยีสารสนเทศและคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยให้เกิดงานดังกล่าว และเล่าที่มาของสมาคมสภาคณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสมาชิก 22 มหาวิทยาลัย จากการร่วมมือของมหาวิทยาลัยของภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย สำหรับงานประชุมวิชาการปีนี้ได้รับการตอบรับจากนักวิจัยทั้งนักวิจัยไทยและต่างชาติส่งบทความนับร้อยฉบับ ทั้งนี้ยังคาดหวังว่าตลอด 2 วันของงานจะได้รับการแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อต่อยอดหรือพัฒนาจนเกิดสิ่งใหม่เพิ่มขึ้น

ภายในงานวันแรกมีการบรรยายพิเศษจากวิทยากรด้านเทคโนโลยี ได้แก่ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ผู้บริหารงานสำนักงาน PDPCในหัวข้อ Personal Data Protection in Thailand,ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัดในหัวข้อ THE GAME CHANGER และรองศาสตราจารย์ ดร.สุภาวดี อร่ามวิทย์ Vice Chair สมาคมสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอีเล็คโทรนิคส์แห่งประเทศไทย (IEEE Thailand Section)ในหัวข้อ Overview of IEEE and IEEE Thailand Section Activities

NCIT 2022 และ InCIT 2022ได้รับความสนใจจากนักวิจัยที่ร่วมส่งบทความงานวิจัย 125 ฉบับ โดย 5 ลำดับประเทศที่ส่งมากที่สุด ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอินเดีย นับเป็นเวทีที่ร่วมแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านไอทีและคอมพิวเตอร์ เพื่อร่วมกันคาดการณ์อนาคตของความรู้ การวิจัย และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ทั้งนี้ยังมีการมอบรางวัลนักศึกษา IT ที่มีคุณธรรม จริยธรรมดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2564เพื่อเชิดชูเกียรตินักศึกษาที่นำความรู้ความสามารถทางด้าน IT ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ โดยยึดหลักคุณธรรมและจริยธรรมเป็นสำคัญ และรางวัลโครงการประกวด Senior Project Showcase ประจำปีการศึกษา 2565จำนวน 21 รางวัล แก่นักศึกษาและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยภายใต้สมาคมฯ อีกด้วย

องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจของพีไอเอ็มที่มุ่งมั่นให้เกิดผลลัพธ์ในทุกมิติ โดยมีคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนด้วยความน่าสนใจของหลักสูตร ความเชี่ยวชาญของคณาจารย์ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายทางการศึกษาที่เข้มแข็ง ประกอบกันเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้แก่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมเป็นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนสร้างแรงกระตุ้นให้นักวิจัยเกิดการพัฒนาสู่ความก้าวหน้าทางวิชาการที่เปิดกว้างทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา