รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวไอที

ข่าวไอที - NITMX เป็นเจ้าภาพจัด Asian Payment Network Forum ครั้งที่ 18


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัดหรือNITMXผู้พัฒนาและให้บริการระบบการชำระเงิน และการโอนเงินระหว่างธนาคารของประเทศไทย เชื่อมโยงระบบการชำระเงินกับต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพจัดงาน“Asian Payment Network Forum”ครั้งที่18ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ โดยจัดในรูปแบบHybridมีผู้เข้าร่วมงานทั้งจากประเทศไทยและในอาเซียนรวม12ประเทศ ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาชนจีน อินโดนีเซีย สิงค์โปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ พม่า ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศไทย โดยผู้แทนจากแต่ละประเทศสมาชิก ได้มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ แนวทางการบริหารจัดการ รวมถึงนวัตกรรมด้านการเงินใหม่ๆ ซึ่งนับเป็นองค์ความรู้สำหรับประเทศสมาชิก ที่จะได้นำความรู้ไปพัฒนา ปรับปรุง และต่อยอดกระบวนการทำงานของแต่ละประเทศในอนาคต

คุณพิมพ์ใจ อธิจักราวุธAssistant Managing Director Business Groupกล่าวว่า“ถือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานAsian Payment Networkหรือ(APN)ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของประเทศสมาชิก เพื่อมาแชร์ประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงอัพเดทนวัตกรรม และบริการเกี่ยวกับระบบการชำระเงินของแต่ละประเทศ อาทิDigital Payment, ATM Network, Cross-Border QR Payment, PayNow-PromptPay, Cardless ATMรวมถึงการบริหารความเสี่ยง เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยครั้งนี้NITMXโชว์จุดยืนความเป็นNational Payment Infrastructure of Thailandมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินของคนไทย เพื่อผลักดันDigital Paymentของประเทศให้เติบโตต่อเนื่อง พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์“APN HUB”โดยแบ่งออกเป็น 2 ผลิตภัณฑ์ได้แก่Cross-Border ATM Service (CBAS)เป็นนวัตกรรมการกดเงินข้ามประเทศผ่านตู้เอทีเอ็ม และCross-Border Fund Transfer (CBFT)เป็นนวัตกรรมการโอนเงินข้ามประเทศ ขณะนี้ได้ทดลองระบบเรียบร้อยแล้วกับประเทศเกาหลีใต้โดยได้ร่วมมือกับThe Korea Fair Trade Commission (KFTC)”

ย้อนกลับไปในปี2562ประเทศไทย ได้รับคัดเลือกให้เป็น“APN HUB”โดยได้รับการโหวตจากประเทศสมาชิก เนื่องจากมีศักยภาพ และมีระบบที่สามารถรองรับปริมาณการทำธุรกรรมดิจิทัลบนมาตรฐานความมั่นคงและปลอดภัยในระดับสากล โดยประเทศไทยจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการทำงานของแต่ละประเทศสมาชิก เพื่อทำให้การทำธุรกรรมต่างๆ สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง และปลอดภัย ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของNITMX

ก้าวต่อไปของ“Asian Payment Network”คือ การร่วมกันคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ การเพิ่มจำนวนสมาชิกให้มากขึ้นซึ่งถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะความร่วมมือระหว่างประเทศจะช่วยทำให้การให้บริการมีประสิทธิภาพ และเชื่อมโยงกันมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการในประเทศต่างๆ

ปิดท้ายการประชุมด้วยการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ กาลาดินเนอร์ ณ ห้องอาหารPraya Diningห้องอาหารไทยที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรมPraya Palazzoเพื่อเป็นเกียรติแก่ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมงาน นำเสนอเมนูอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำในความเป็นไทย ที่รังสรรค์โดยสุดยอดเชฟ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ผ่านทางhttps://www.itmx.co.th/


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา