รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวประกัน

ข่าวประกัน - เช็ควิธีเคลมประกันท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ ได้เงินชัวร์


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

เช็ควิธีเคลมประกันท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ ได้เงินชัวร์

ใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากของใช้จำเป็นที่ต้องพกติดตัวไปด้วยทุกทริปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ ประกันเดินทาง แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าหลายคนแอบกังวลนั่นคือวิธีเคลมประกันท่องเที่ยวทำยากหรือไม่ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องง่ายมาก ๆ หากมีเอกสารและหลักฐานครบแน่นอนว่าได้เงินชัวร์

โดยมีเทคนิคและวิธีในการยื่นเคลมประกันเดินทางต่างประเทศ ดังนี้

  • อ่านเงื่อนไขประกันท่องเที่ยวก่อนยื่นเคลม
    อันที่จริงก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ควรอ่านรายละเอียดความคุ้มครองอย่างละเอียดอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นแล้วแนะนำว่าควรอ่านซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ภายใต้ความคุ้มครองและมีมูลค่าความคุ้มครองเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ยิ่งหากเป็นการรักษาตัวในต่างประเทศที่ค่าใช้จ่ายสูงมากยิ่งต้องเช็คเงื่อนไขประกันเดินทางต่างประเทศให้ดี หรือปรึกษากับบริษัทประกันก็ได้เช่นกัน
  • ถ่ายรูปของใช้ส่วนตัวก่อนเดินทาง
    เพราะบางกรมธรรม์ประกันท่องเที่ยวคุ้มครองไปจนถึงกรณีสิ่งของสูญหาย เมื่อสิ่งของสูญหายไปแล้วแน่นอนว่าจะไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสิ่งของชิ้นนั้น ๆ สูญหายจริง จึงแนะนำว่าควรถ่ายภาพสิ่งของมีค่าไว้เป็นหลักฐาน ยิ่งหากเป็นสิ่งของมูลค่าสูงยิ่งต้องให้ความสำคัญ โดยการแสดงภาพถ่ายก็เป็นหนึ่งในวิธีเคลมประกันท่องเที่ยวได้ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะได้มีหลักฐานในการเคลม
  • แจ้งตำรวจเพื่อขอหลักฐาน
    วิธีเคลมประกันท่องเที่ยวให้ได้เงินคืนชัวร์ หลักฐานถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการยื่นเคลม ยิ่งหากเป็นเอกสารจากตำรวจยิ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และเป็นการยืนยันว่าเกิดปัญหาระหว่างเดินทางจริง โดยสิ่งที่ต้องแจ้งคือสิ่งของที่หาย มูลค่ารวมโดยคร่าว เล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจฟัง รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ หากเป็นประกันเดินทางต่างประเทศแนะนำให้ติดต่อบริษัทประกันหรือตัวแทน เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแจ้งความ
  • ขอเคลมประกันท่องเที่ยวภายในช่วงเวลาที่กำหนด
    เมื่อมีเอกสารหลักฐานเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลายื่นเคลมประกันเดินทางต่างประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดคือการยื่นเคลมภายในระยะเวลาที่กำหนด บางบริษัทให้ยื่นเคลมภายใน 30 วัน หรือ 45 วัน แนะนำให้เช็คเงื่อนไขประกันท่องเที่ยวให้ดีจะได้ไม่เสียสิทธิ์ โดยสามารถเคลมได้ที่สำนักงานประกันใกล้บ้าน บางบริษัทเปิดให้ยื่นเคลมผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวกสบายสุด ๆ

สรุป

จะเห็นว่าวิธีเคลมประกันท่องเที่ยวไม่ยากอย่างที่คิด ยิ่งหากมีหลักฐานชัดเจนและอยู่ภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครอง แน่นอนว่าสามารถเคลมได้ เคลมง่าย นอกจากการซื้อประกันจะเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับคนชอบเที่ยวแล้ว อย่าลืมอ่านรายละเอียดประกันและศึกษารายละเอียดความคุ้มครองของประกันเดินทางต่างประเทศอย่างละเอียด หากกรณีใดไม่อยู่ในความคุ้มครองจะได้รู้ตัวว่าไม่ควรเสี่ยงเดินทางหรือไม่ควรเสี่ยงทำกิจกรรมนั้น ๆ เพียงเท่านี้ก็เที่ยวอย่างปลอดภัย สบายใจหายห่วง


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา