รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ

ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขยายเขตไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตร ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทย ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ดังนั้นการที่จะพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศจำเป็นต้องยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เกษตรกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ดำเนินโครงการขยายเขตไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตร เพื่อรองรับความต้องการการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ทำกินทางการเกษตรของเกษตรกรเพื่อเป็นการเพิ่มผลผลิตทางด้านเกษตรกรรม ใช้ไฟฟ้าในการสูบน้ำเข้าพื้นที่ทางการเกษตร ดังนั้น ผู้ที่จะขอไฟเพื่อการเกษตรต้องผ่านเกณฑ์ ดังนี้

  1. ตรวจสอบให้แน่ชัดว่าพื้นที่ที่จะขอใช้ไฟไม่ได้เป็นพื้นที่หวงห้ามจากราชการเพื่อที่จะได้รับการรับรองจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือหน่วยงานราชการ
  2. เส้นทางต้องเป็นสาธารณะและสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก
  3. จุดที่ขอใช้ไฟฟ้าต้องสามารถเข้าถึงได้จากระบบจำหน่ายโดยวิธีปักเสาพาดสาย
  4. ได้รับการรับรองด้านขนาดพื้นที่และชนิดของกิจกรรมการผลิตทางการเกษตรจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือหน่วยงานราชการ
  5. ระบุแหล่งน้ำที่จะใช้ในการผลิตทางการเกษตรให้ชัดเจน
  6. ที่ดินต้องไม่ถูกถือครองโดยเอกชนรายใหญ่ และต้องมีเอกสาร/หลักฐานสิทธิ์ตามประมวลกฎหมายที่ดินหรือหนังสือสัญญาเช่าที่ดินทำกินที่ถูกต้องตามกฎหมายของพื้นที่ทำการเกษตร
  7. เป็นเกษตรกรรายย่อยที่ขอติดตั้งมิเตอร์ขนาดไม่เกิน 15(45) แอมป์ต่อ 1 ราย
  8. ทั้งมิเตอร์เก่าและใหม่ต้องอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้าเดียวกัน และต้องสามารถออกใบแจ้งหนี้ค่ากระแสไฟฟ้าของมิเตอร์ใหม่ โดยแจ้งเก็บเงินที่มิเตอร์เก่าได้
  9. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการขยายเขตต่อราย เฉลี่ยไม่เกิน 80,000 บาท

สื่อออนไลน์ :

Facebook : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA

Link : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0LEwG2dZ898B5VVTjebo7KF7dZrKhGWvumfjStLfzUovtEjJzY5ytoFV2XJHnQ49ul&id=100064545825672


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา