รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวบันเทิง

ข่าวบันเทิง - กอ.รมน. จัดกิจกรรม บทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จัดกิจกรรม บทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566

พลเอก อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน. ) และประธานดำเนินโครงการ พร้อมด้วย คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เผยว่า จากการที่กิจกรรมบทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ได้รับความสนใจและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งหลังจากประกวด น้องๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับ กอ.รมน. เพื่อปลูกจิตสำนึกความเป็นไทย พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ นำไปสู่การพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ และได้ร่วมแสดงคอนเสิร์ตกับรุ่นพี่ศิลปิน จึงแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวสามารถต่อยอดได้และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผอ.รมน. เล็งเห็นความสำคัญจึงให้สานต่อและนำมาสู่การจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ประจำปี 2566

โดย กอ.รมน.ได้รวมพลังกับศิลปินชั้นนำของประเทศ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐกับภาคประชาชน และส่งเสริมเสรีภาพทางการแสดงออกเชิงบวกผ่านงานดนตรี ซึ่งกิจกรรมการประกวดเวทีนี้จะแตกต่างจากเวทีอื่นๆ เพราะเป็นการประกวดรวมทั้งประเทศ ทั้งการแต่งเนื้อร้อง การขับร้อง และการแสดงวงดนตรี โดยเน้นบทเพลงที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์และการมีคุณค่าทางสังคม

สำหรับครั้งนี้ได้แบ่งรุ่นการแข่งในแต่ละประเภทเป็นการขับร้องและการแต่งเพลง 5 รุ่น ได้แก่ ระดับประถม, มัธยมต้น, มัธยมปลาย, อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไป ส่วนการประกวดด้านการแสดงดนตรี จะมี 4 รุ่น ได้แก่ ระดับประถมและมัธยมต้น, มัธยมปลาย, อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไป เพื่อชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบจะได้รับการฝึกอบรมจากวิทยากรที่มีชื่อเสียง อาทิ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค, เพชร มาร์, ชนะ เสวิกุล, พิเชษฐ์ บัวขำ และ อิน บูโดกัน

โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะได้เรียนรู้ทักษะด้านดนตรี อีกทั้งยังมีวิทยากรอบรมด้านจิตอาสาและความสามัคคีด้วย ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครและส่งผลงาน ได้ที่ Facebook : บทเพลงเพื่อชาติและราชบัลลังก์ ตั้งแต่วันนี้ – 29 กรกฎาคม 2566


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา