รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวการศึกษา

ข่าวการศึกษา - เพชรบูรณ์ ขับเคลื่อนโครงการการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

21 ตุลาคม 2565 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ ร่วมกับ โรงเรียนหนองไผ่ ดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) #การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ ระหว่างโรงเรียนหนองไผ่ กับ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ จัดพิธีมอบวุฒิบัตรการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรฝึกอาชีพเสริม จำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาการทำขนมไทย จำนวน 18 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 17 - 19 ตุลาคม 2565 และสาขาการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร จำนวน 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 17 - 21 ตุลาคม 2565 รวม 21 คน

****************************************************************************************************************************************

นายอาคม คุ้มหมู่ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ กล่าวว่า “การขับเคลื่อนการดำเนินงานการส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา และแรงงานทุกระดับ ซึ่งเป็นความร่วมมือกัน ระหว่าง กระทรวงแรงงาน และ กระทรวงศึกษาธิการ ในการขับเคลื่อนพัฒนากำลังคน การศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา และแรงงานทุกระดับ โดยมีการเชื่อมโยงข้อมูล Big Data ระหว่างหน่วยงาน มีการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม บุคลากร ครูผู้สอน จัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถ เป็นต้น โดยโครงการ#การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ มีวัตถุประสงค์

  1. ส่งเสริมนักเรียนให้สามารถวิเคราะห์ความถนัดด้านวิชาชีพของตนเองตามความต้องการของชุมชน ท้องถิ่น และตลาดแรงงาน
  2. พัฒนานักเรียนให้มีทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้ (Career and learning skills) ตามความสนใจและความถนัดของตนเองเพื่อประกอบอาชีพในอนาคต
  3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีทักษะอาชีพ (Career skills) ตามความสนใจและความถนัดเพื่อสร้างศักยภาพในการประกอบอาชีพ

การจัดการฝึกอบรมครั้งนี้ทางสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ได้สนับสนุนหลักสูตร วิทยากร อาคาร สถานที่ฝึกอบรม หอพักผู้เข้ารับการฝึก ส่วนโรงเรียนหนองไผ่ ได้สนับสนุนงบประมาณค่าวิทยากร ค่าวัสดุฝึกอบรม จากการประเมินผลการฝึกอบรมนักเรียนทำได้ในเกณฑ์ที่ถือว่าดีเยี่ยม และในปีงบประมาณ 2566 จะดำเนินการตาม MOU #การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ เพื่อส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียนต่อไป”


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา