รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวการศึกษา

ข่าวการศึกษา - คณะอุตสาหกรรมเกษตร มจพ.จัดโครงการประชาสัมพันธ์หลักสูตรเพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพด้วยหลักสะเต็มศึกษา


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

21 กันยายน 2565 คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยะรัชช์ กุลเมธี คณบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร ได้ต้อนรับคณะครูและนักศึกษาจากโรงเรียนนนทรีวิทยาคม จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนภายใต้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 16 คน ที่ได้มาศึกษาดูงานและเสริมสร้างประสบการณ์และความรู้ด้านอาหารและอุตสาหกรรมเกษตร

????โดยนักศึกษาที่เข้ามาศึกษาดูงานได้เยี่ยมห้องปฏิบัติการต่างๆ ภายในคณะ เช่น ห้องแปรรูปอาหาร และห้องเตรียมอาหาร เป็นต้น รับฟังหลักสูตรที่เปิดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีของคณะอุตสาหกรรมเกษตร และเข้าร่วมกิจกรรมเชิงปฏิบัติการด้านอาหารและอุตสาหกรรมเกษตร จากอาจารย์และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งนักศึกษาจากคณะอุตสาหกรรมเกษตร ได้แก่

????ฐานเรียนรู้ “เรื่องการหาวิตามินซีในน้ำผลไม้และอาหารโภชนาการสูง” จากหลักสูตรวิทยาศาสตร์อาหารและโภชนาการ (FSN)

????ฐานเรียนรู้เรื่อง “วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการจัดการไขมุกสมุนไพรเพื่อสร้างรายได้”จากหลักสูตรวิทยาศาสตร์อาหารและการจัดการ (FSM)

????ฐานเรียนรู้เรื่อง “ความรู้พื้นฐานด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมเกษตร”

จากหลักสูตรนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (IPD) ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้รับความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอาหารและอุตสาหกรรมเกษตร ยังสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้ไปสร้างอาชีพเสริมได้ในอนาคต

**************************************************************************************************************

ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมเกษตร มจพ.ปราจีนบุรี ?? เป็นหน่วยงานภายในคณะอุตสาหกรรมเกษตร ????ปัจจุบันศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมเกษตร ให้บริการวิจัย และบริการวิชาการ ด้านอุตสาหกรรมเกษตร การแปรรูปอาหาร สมุนไพร การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องสำอาง บรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว การควบคุมคุณภาพ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริหารการจัดการโรงงาน เป็นต้น ให้บริการทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย อาทิ ????นักศึกษา และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย ????บริษัทเอกชน ????วิสาหกิจชุมชน และกลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP ????ชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย และหน่วยงานราชการ/เอกชน ในเขตภูมิภาค เป็นต้น ????โดยประเภทของการให้บริการวิจัย และบริการวิชาการ อาทิ ????การฝึกอบรม สัมมนา อบรมเชิงปฏิบัติการ ????การเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ????การวิจัย (ภาคเอกชน) ????การให้คำแนะนำทางวิชาการ/ที่ปรึกษาทางวิชาชีพ ????การทดสอบ ตรวจสอบ ????การค้น คว้า สำรวจ วิเคราะห์ ฯลฯ **************************************************************************************************

ผู้ที่สนใจขอรับบริการวิชาการ และวิจัย สามารถติดต่อได้ที่ เวบไซต์ : ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมเกษตร (http://www.agro.kmutnb.ac.th/?page_id=1207) Facebook : ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมเกษตร มจพ.ปราจีนบุรี โทรศัพท์ : 037-217300 ต่อ 7938, 7928, 7932, 7933, 7934


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา