รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - SMEs รักษ์โลก โอกาสทางธุรกิจยุค New Normal


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

SMEs รักษ์โลก โอกาสทางธุรกิจยุค New Normal

จากสภาวะโลกร้อน ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก ทำให้คนทั่วโลกตื่นตัวในเรื่อง คาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือ ปริมาณรวมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ เช่น ก๊าซมีเทน ที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์หรือบริการ ตามข้อกำหนด ISO 14040 ประกอบกับหลายประเทศเริ่มมีการนำเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์มาใช้ อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ แคนาดา ญี่ปุ่น และเกาหลี เป็นต้น ในขณะที่ประเทศไทยเองได้ประกาศเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2065 และการเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2050 ในการประชุม COP26

ดังนั้น สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เดินหน้าผลักดันให้ ผู้ประกอบการ SME สามารถเลือกพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ เกี่ยวกับ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ผ่านมาตรการ “SME ปัง! ตังได้คืน” บนแพลตฟอร์มออนไลน์ “BDS” (Business Development Service) เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก จึงจัดเตรียมบริการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (CARBON FOOTPRINT OF PRODUCT) โดยสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และ บริการการทวนสอบก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐาน ISO 14064-1 (Greenhouse Gases - Part 1: Specification With Guidance At The Organization Level For Quantification And Reporting Of Greenhouse Gas Emissions And Removals) โดย สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ เพื่อรองรับการพัฒนาธุรกิจของผู้ประกอบการที่สนใจ และใส่ใจต่อสภาพแวดล้อม

สำหรับ SME ที่สนใจเข้าร่วมรับบริการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือ บริการการทวนสอบก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐาน ISO 14064-1 ผ่านมาตรการ “SME ปัง! ตังได้คืน” เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ เพิ่มศักยภาพในตลาดต่างประเทศ แบบมีคนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในอัตรา 50-80%

สมัครเข้าร่วมโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ได้ที่ https://bds.sme.go.th/Sme หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1301, 0-2038-5858 หรือ ศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร หรือ OSS สสว. ในทุกจังหวัด ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางแพลตฟอร์มออนไลน์ BDS หรือเว็บไซต์ สสว.

#สสว #สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
#BDS #SMEปังตังได้คืน #SME #ส่งเสริมเข้าใจเข้าถึงความต้องการSME
#พัฒนาธุรกิจ #โอกาสทางธุรกิจ


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา