รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวธุรกิจ, สังคม

ข่าวธุรกิจ, สังคม - ไดกิ้น?ต้อนรับคณะทำงานและผู้เข้าแข่งขันทักษะวิชาชีพ พร้อมมอบรางวัล ทักษะการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2565 ให้แก่ผู้ชนะ


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ไดกิ้นต้อนรับคณะทำงานและผู้เข้าแข่งขันทักษะวิชาชีพ พร้อมมอบรางวัล
ทักษะการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2565 ให้แก่ผู้ชนะ

ไดกิ้น เดินหน้าสนับสนุน กิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาชีพ ทักษะการติดตั้ง เครื่องปรับอากาศ ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2565 พร้อมจัดกิจกรรม "Daikin Activity Day" โดยมีนายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาชีพเป็นกิจกรรมที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้การสนับสนุนและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษาอาชีวะ ได้นำความรู้ที่ได้ศึกษามาใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติ พร้อมทั้งกิจกรรมยังช่วยเพิ่มทักษะและประสบการณ์โดยตรง ให้กับนักเรียนนักศึกษา ระหว่างที่ศึกษาและสามารถนำ ไปต่อยอดหลังสำเร็จการศึกษา

นายบุญทวี คำแหง กรรมการและผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แบรนด์มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมทักษะให้กับบุคลากรทางการศึกษาอย่างสม่ำเสมอ จากการเข้าร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการให้ความสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาชีพ โดยมีจุดประสงค์สำคัญในการส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาอาชีวะ ได้นำความรู้ที่ศึกษาไปใช้ประโยชน์ได้จริง พร้อมทั้งเป็นกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มทักษะทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติ รวมถึงสร้างประสบการณ์ตรงในระหว่างการเรียน ที่สามารถนำไปต่อยอดได้หลังจากสำเร็จการศึกษาได้อย่างเป็นรูปธรรม

"กิจกรรมในวัน Daikin Activity Day ยังมีการแนะนำถึง Daikin tight fit ให้กับคณะฯ ได้เข้าถึงอุปกรณ์ชุดข้อต่อที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกต่องานติดตั้ง ลดงานเชื่อมท่อน้ำยา และไม่ใช้ประกายไฟในการเชื่อมต่อ ทำให้มีความปลอดภัยสูงและสะดวกในการทำงานบนพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดเปลวไฟและมีพื้นที่ในการติดตั้งน้อย ที่สำคัญ คณะฯ ยังได้ร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ Special workshop หรือกิจกรรมการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริงด้านงานเชื่อมซึ่งเป็นหัวใจหลักของการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ สอนโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจาก ไดกิ้น อินดัสทรีส์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้นำประสบการณ์และเทคนิคนี้ ไปใช้ในการแข่งขันติดตั้งเครื่องปรับอากาศ รวมถึงนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์กับงานในสายอาชีพ"

นอกจากนี้กิจกรรมแข่งขันทักษะวิชาชีพประจำปีการศึกษา 2565 ได้จัดการแข่งขันขึ้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งการแข่งขันจะใช้เกณฑ์การสอบตามมาตรฐานฝีมือแรงงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หากผู้เข้าแข่งขันผ่านเกณฑ์ดังกล่าว ก็จะได้รับ "ใบรับรองการสอบผ่านมาตรฐานฝีมือแรงงานช่างครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็กระดับ 1" โดยผลการแข่งขันทักษะการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ระดับชาติประจำปีการศึกษา 2565 ปรากฏว่า นายณัฐพงศ์ คาภูแก้ว จากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้รับรางวัลชนะเลิศ นายวัชโรทัย แสงจันทร์ จากวิทยาลัยเทคนิค แพร่ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และนายรชานนท์ คล้ามเครือ จากวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 โดยมีนายสุรนันท์ วิชัย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรการ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายสิทธิชัย ตระการวรกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรด้านเทคนิค บริษัท สยามไดกิ้น เซลส์ จำกัด เป็นผู้มอบรางวัล

"การเข้าสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาชีพ รวมถึงการจัดกิจกรรม Daikin Activity Day สามารถสร้างทักษะประสบการณ์ได้จริง ทั้งยังช่วยยกระดับศักยภาพของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่จะกลายเป็นบุคลากรคนสำคัญในสายงานช่างเครื่องปรับอากาศในอนาคต ซึ่งนับเป็นก้าวที่ประสบความสำเร็จของไดกิ้น กับเป้าหมายในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพมารองรับความต้องการด้านแรงงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน" คุณเพชร กรมแสงทิ้งท้าย

โดยทางไดกิ้นยังได้รับเกียรติ จากรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ นางสาวตรีนุช เทียนทอง ณ วิทยาลัยเทคนิคระยอง จังหวัดระยอง มอบโล่ห์ขอบคุณผู้สนับสนุนกิจกรรม ให้กับผู้บริหารของไดกิ้นทั้งสองท่าน เพื่อแสดงความขอบคุณในการสนับสนุนการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ในปีนี้


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา