รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวธุรกิจ, สังคม

ข่าวธุรกิจ, สังคม - ไอดีโอแต่งตั้งเดเร็ก ร็อบสัน รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

ไอดีโอ (IDEO) บริษัทด้านการออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ประกาศแต่งตั้งให้คุณเดเร็ก ร็อบสัน (Derek Robson) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2566

คุณร็อบสันเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของเอเจนซีโฆษณาครบวงจรที่ชื่อ กู๊ดบาย ซิลเวอร์สตีน แอนด์ พาร์ทเนอร์ส หรือจีเอสแอนด์พี (Goodby Silverstein & Partners - GS&P) ตั้งแต่ปี 2549 และดำรงตำแหน่งประธานตั้งแต่ปี 2560 เขานำพาบริษัทผ่านการเติบโตครั้งใหญ่ ผ่านช่วงเวลายากลำบากทางการเงิน และการพลิกฟื้นกิจการ ซึ่งทำให้ได้รางวัล เอเจนซีหวนคืนวงการแห่งปี (Comeback Agency of the Year) โดยแอดเอจ (Ad Age)ในปี 2561 และในปีที่แล้วฟาสต์คอมพานี (Fast Company)ยกให้พวกเขาเป็นเอเจนซีที่มีนวัตกรรมมากที่สุด (Most Innovative Agency) และอันดับที่ 36 ของบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในโลก

"สิ่งที่ดึงดูดให้ผมมาที่ไอดีโอไม่ใช่แค่ความกว้างขวางทางความคิดสร้างสรรค์ของบริษัทเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความทะเยอทะยานของบริษัทด้วย" คุณเดเร็ก ร็อบสันกล่าว "นี่ไม่ใช่แค่การทำงานที่ยอดเยี่ยมกับลูกค้าที่มีความกล้าและมองเห็นอนาคต หรือการออกแบบที่ใช้กับการปรับปรุงที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น ไอดีโอมีความทะเยอทะยานที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกร่วมกับผู้อื่นและในวงกว้าง แล้วใครล่ะที่จะไม่ต้องการเปลี่ยนโลกบ้าง"

คุณพอล เบนเนตต์ (Paul Bennett) และทิม บราวน์ (Tim Brown) สองซีอีโอร่วมชั่วคราว จะทำหน้าที่เป็นประธานร่วมด้วย นอกจากนี้ คุณเบนเนตต์และคุณบราวน์จะยังคงดำรงตำแหน่งปัจจุบันในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของไอดีโอและรองประธานของเควายยู (kyu) ตามลำดับ

"เรารู้สึกถ่อมตนกับความสามารถระดับโลกของผู้สมัครที่เรามีโอกาสพบระหว่างการค้นหาซีอีโอคนต่อไปของเรา และขอขอบคุณทุกคนสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่พวกเขามอบให้" คุณทิม บราวน์ กล่าว "สำหรับเดเร็ก เราได้เห็นการผสมผสานที่หาได้ยากของคุณสมบัติความเป็นผู้นำและประสบการณ์ที่จะขับเคลื่อนไอดีโอไปสู่ขั้นต่อไป ผมดีใจที่เราจะมีโอกาสทำงานร่วมกัน"

"ตั้งแต่นาทีที่เราได้พบกับเดเร็ก เราก็รู้ว่าเขาเป็นผู้นำประเภทที่เข้าใจวิธีสร้างวัฒนธรรมที่ความคิดสร้างสรรค์สามารถเติบโตได้ในระดับสูงสุด ความสามารถนั้นประกอบกับความอ่อนน้อมถ่อมตนและความตั้งใจที่จะรับฟังผู้อื่น คือสิ่งที่ผู้นำที่ยิ่งใหญ่จะต้องแสดงให้เห็นในทุกวันนี้" คุณพอล เบนเนตต์ กล่าวเสริม "ผมตื่นเต้นมากที่ได้เขามาร่วมงานกับเราในช่วงเวลาสำคัญนี้"

เกี่ยวกับไอดีโอ

ไอดีโอเป็นบริษัทออกแบบระดับโลกที่มุ่งมั่นสร้างผลลัพธ์เชิงบวกผ่านการออกแบบที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง เราร่วมมือกับลูกค้าเพื่อรับมือกับปัญหาที่ซับซ้อน ตั้งแต่การจัดการกับปัญหาภาวะโลกรวนและการสร้างธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้องค์กรมีการแข่งขันที่สร้างสรรค์มากขึ้น

เกี่ยวกับเดเร็ก ร็อบสัน

คุณเดเร็กเริ่มต้นอาชีพที่โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ไดเร็กต์(Ogilvy & Mather Direct) ในลอนดอน เขาย้ายไปที่โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (Ogilvy & Mather) และจากนั้นย้ายไปที่บาร์เทิล โบเกิล เฮการ์ที หรือบีบีเอช(Bartle Bogle Hegarty - BBH) ซึ่งเขาใช้เวลา 13 ปีต่อมาในอาชีพการงานหลากหลายบทบาท รวมถึงในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ภายใต้การนำของเขาบีบีเอชได้รับรางวัลเอเจนซียอดเยี่ยมแห่งปี (Agency of the Year) ถึงสองครั้ง จากนิตยสารแคมเปญ (Campaign)และในปี 2547 คุณเดเร็กได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งใน 40 ผู้ชายที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปีที่มีอิทธิพลมากที่สุดโดยนิตยสารเอสไควร์(Esquire)ในสหราชอาณาจักร

คุณเดเร็กเข้าร่วมกับกู๊ดบาย ซิลเวอร์สตีน แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (จีเอสแอนด์พี) ในปี 2549 ในตำแหน่งหุ้นส่วนผู้จัดการ และได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานในปี 2560 เขามีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายกลยุทธ์และการผลิต การดำเนินงานเชิงพาณิชย์ และการเงินของจีเอสแอนด์พี

ในระหว่างดำรงตำแหน่ง เขาทำงานร่วมกับลูกค้ารายสำคัญ นำข้อเสนอบริการใหม่ ๆ ที่ประสบความสำเร็จมาสู่ตลาด และนำธุรกิจใหม่หลายรายการของเอเจนซีให้ได้รับชัยชนะ ภายใต้การบริหารและการดูแลของเขา เอเจนซีได้กลายเป็นผู้นำในวงการที่ลดช่องว่างระหว่างเพศในการเป็นผู้นำ และได้รับรางวัลมากมายจากแอดวีค(Adweek),แอดเอจ (Ad Age),คานส์ (Cannes)และฟาสต์คอมพานี(Fast Company)เพื่อจัดการกับช่องว่างด้านความหลากหลายในหมู่บุคลากรและปฏิบัติตามความเชื่อที่ว่าครีเอทีฟทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในการเป็นครีเอทีฟโฆษณามืออาชีพ คุณเดเร็กจึงได้ช่วยก่อตั้งโรงเรียนฝึกอบรมด้านการโฆษณาภายในบริษัทโดยไม่มีค่าเล่าเรียน

คุณเดเร็กแต่งงานและมีลูกสาวสองคน เมื่อเขาไม่ได้ทำงาน เขาใช้เวลาไปกับการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลดาร์บี้ เคาน์ตี้ (Derby County Football Club) ดูทีมคริกเกตอังกฤษ และวิ่งระยะไกลอย่างช้า ๆ

สื่อมวลชนติดต่อ:
เมแกน ดอว (Megan Dawe)
เอเดลแมน (Edelman) ในนามของไอดีโอ
โทร: 585-305-5647
อีเมล:megan.dawe@edelman.com
หรือทางmedia@ideo.com

รูปภาพ-https://mma.prnewswire.com/media/1957020/Robson_Derek_5943.jpg

โลโก้-https://mma.prnewswire.com/media/1957019/IDEO_LOGO_FINAL_Logo.jpg


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา