รอสักครู่...

  • น.
พื้นที่โฆษณา

ข่าวกิจกรรม

ข่าวกิจกรรม - กลุ่มแรงงานนอกระบบทั่วประเทศ ปลื้ม ร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ สร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แรงงานไทย เตรียมนำปรับใช้ประกอบอาชีพอย่างเป็นรูปธรรม


ชอบข่าวนี้?
พื้นที่โฆษณา

กลุ่มแรงงานนอกระบบทั่วประเทศ ปลื้ม ร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แรงงานไทย เตรียมนำปรับใช้ประกอบอาชีพอย่างเป็นรูปธรรม


นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงฯได้จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “สร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แรงงานไทย”เพื่อพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานและประชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ให้มีรายได้ต่อยอดนโยบายการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบของกระทรวงแรงงาน

สำหรับการจัดฝึกอบรมตามหลักสูตรโครงการนี้ จัดให้กับประชาชนพื้นที่ทั้ง 77 จังหวัด จำนวน 231 รุ่น ๆ ละ 110 คน รวมไม่น้อยกว่า 25,410 คนจัดฝึกอบรมตามหลักสูตรที่เหมาะสมกับประชาชน ทั้งหลักสูตรการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น และหลักสูตรการพัฒนาทักษะอาชีพงานบริการ

โดยโครงการฯ ได้รับความสนใจจากประชาชนและมีผู้เข้าฝึกอบรมเป็นจำนวนมาก ทำให้แรงงานนอกระบบ หรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ และพัฒนาทักษะที่ตนเองมีให้มีมูลค่ามากขึ้น ทำให้มีอาชีพติดตัว และมีรายได้เพิ่มขึ้น อย่างเป็นรูปธรรม


"ข่าวประชาสัมพันธ์ ทันทุกกระแส" กับ @PRNewsThailand

เพิ่มเพื่อน
พื้นที่โฆษณา

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา
พื้นที่โฆษณา